[Sân Đình] Báo lỗi khi chơi Tổ Tôm Sân Đình

Thảo luận trong 'Hướng dẫn - Báo lỗi Tổ Tôm Sân Đình' bắt đầu bởi mod02, 17/3/21.

  1. TongsuToTom

    TongsuToTom Chánh tổng

    Về nguy
    Về nguyên tắc ván bài này không thể bắt lỗi của Tôm thủ được và việc game không bắt lỗi người chơi là hoàn toàn chính xác chứ không phải lỗi hệ thống như Mod 01 nói được. Phu dọc 567 văn dưới chiếu, đôi 8 văn trên tay sẽ trôi được 1 cây và 1 cây 8 văn rác. Việc đến 9 văn nếu ăn thêm vào thì chỉ là việc ăn bòn phu và không làm trôi thêm được cây rác nào liên quan trên tay cả, vậy việc Tôm thủ mở cao hoặc ăn bòn là tùy Tôm thủ mà thôi. Ở đây phải hiểu 1 cây 8 văn trên tay là 1 cây rác không liên quan, chỉ cần chạm là đánh được cây rác này đi chứ không phải bắt buộc là phải ăn 9 văn mới đánh được cây rác. Nên không thể bắt lỗi không ưu tiên tạo phu trước đối với không ăn 9 văn mà lại phỗng 8 văn được. Còn nếu xét theo luật ăn đánh của chú Tiểu Thương thì rõ ràng là lợi cây. Nếu ăn 9 văn thì không lợi cây nào (lợi 0 cây) vì là ăn bòn phu sẵn. Nếu phỗng 8 văn thì lợi được 1 cây 8 văn.
    KẾT LUẬN: nước bài này không phạm vào Luật cấm nào trong tt cả. Nó cũng giống như việc phu bí đầy dưới chiếu, cây hàng sách cửa trên không ăn, mở cây hàng văn, vạn thì lại ăn vào mà thôi.
     
  2. TongsuToTom

    TongsuToTom Chánh tổng

    Vềnguyên tắcván bài này không thể bắt lỗi của Tôm thủ được và việc game không bắt lỗi người chơi là hoàn toàn chính xác chứ không phải lỗi hệ thống như Mod 01 nói được. Phu dọc 567 văn dưới chiếu, đôi 8 văn trên tay sẽ trôi được 1 cây và 1 cây 8 văn rác. Việc đến 9 văn nếu ăn thêm vào thì chỉ là việc ăn bòn phu và không làm trôi thêm được cây rác nào liên quan trên tay cả, vậy việc Tôm thủ mở cao hoặc ăn bòn là tùy Tôm thủ mà thôi. Ở đây phải hiểu 1 cây 8 văn trên tay là 1 cây rác không liên quan, chỉ cần chạm là đánh được cây rác này đi chứ không phải bắt buộc là phải ăn 9 văn mới đánh được cây rác. Nên không thể bắt lỗi không ưu tiên tạo phu trước đối với không ăn 9 văn mà lại phỗng 8 văn được. Còn nếu xét theo luật ăn đánh của chú Tiểu Thương thì rõ ràng là lợi cây. Nếu ăn 9 văn thì không lợi cây nào (lợi 0 cây) vì là ăn bòn phu sẵn. Nếu phỗng 8 văn thì lợi được 1 cây 8 văn.
    KẾT LUẬN: nước bài này không phạm vào Luật cấm nào trong tt cả. Nó cũng giống như việc phu bí đầy dưới chiếu, cây hàng sách cửa trên không ăn, mở cây hàng văn, vạn thì lại ăn vào mà thôi
     
    Nguyễn Tiểu ThươngMod22 thích điều này.
  3. TongsuToTom

    TongsuToTom Chánh tổng

    ToTomSD-Android-1.19.0-29-11-2021  20-47-11. ToTomSD-Android-1.19.0-29-11-2021  20-47-11 (1). ToTomSD-Android-1.19.0-29-11-2021  20-47-11 (2). Mod 01 xem lại ván bài này sao mắc lỗi trả chén sai với??
    https://chanphom.com/game/replay5?uid=6202553&match=l5r3c6an_7q1
    Bài tôi bất thực 9 vạn. V1 : ăn 8s với 9 vạn Chi vào Lèo. V2: lên 9 vạn tại cửa, hạ bí 9 để ăn 6 binh cây 9 vạn ( gồm 1 cây 9 vạn bên bí Lèo và 3 cây 9 vạn bên bí 9) rồi xướng trả chén " ăn cả, ăn 6 binh". ==> Game bắt lỗi xướng sai.
    Ở đây tôi có thể hiểu lý do game bắt trả chén sai: khi ăn 6 binh thì phải 4 cây vào phu bí và xếp phu 2 cây 9 vạn trên đầu và 2 cây 9 vạn ở cuối. Nhưng ở trường hợp này của tôi thì tt chiếu cũng phải hạ phu bí 9 để ăn 6 binh cây 9 vạn thì mới được. Lý do: ăn 8s của làng vào phu Lèo và bất thực 9 vạn. Nếu đến 9 vạn mà hạ ăn 6 binh cây 9 vạn vào bí lèo thì sẽ thành bất thực trùng trục, vì 3 cây 9 vạn mượn cây 8s của làng mới trôi phu Lèo. Thế nên bắt buộc phải hạ trình phu bí 9 sẵn xuống để chứng minh việc bất thực cây 9 vạn là không trùng trục. Khi chơi tt chiếu ngoài đời cũng phải hạ trình phu như vậy mà thôi.
    Gửi mod và Game xem xét để lập code game cho đầy đủ các trường hợp xảy ra và hoàn thiện game.
     
    Nguyễn Tiểu Thương, mod02Mod29 thích điều này.
  4. mod02

    mod02 Administrator Ban quản trị

    Chào bạn,
    Sân Đình sẽ kiểm tra và trả lời bạn tại bài viết này nhé.
    Cảm ơn bạn đã trải nghiệm game và gửi báo cáo
     
    Nguyễn Tiểu ThươngMod29 thích điều này.
  5. cửu khôi

    cửu khôi Dân đen

    Về ván bài trên. 9 văn đến ko ăn mà đôi 8 văn là lỗi. cây đến trước ko ăn mà ăn cây đến sau .tt ko cần biết như nào lộ ra phu mà ko ăn là báo còn rác hay ko làng ko cần biết nên c tongsu xem lai luật tt nhé .còn về ván bài của c bất thực là ko trả đc chén vì ko có phu dọc .còn đánh ở bàn là báo ko cho ăn c nhé
     
    Nguyễn Tiểu ThươngTongsuToTom thích điều này.
  6. cửu khôi

    cửu khôi Dân đen

    Mod xem lại ván bài nay .1 vạn đến ăn vòng sau đến 2 vạn ko ăn sau đến 3 vạn ăn 5 binh có bị có bị lỗi ko mod .mà máy ko bắt lỗi ,mong mod xem lại Cảm ơn mod. ToTomSD-Android-1.20.0-29-11-2021  19-55-25.
     
  7. Mod01

    Mod01 Administrator

    Chào anh!
    Cảm ơn anh đã gửi báo lỗi, Sân Đình sẽ kiểm tra và phản hồi lại anh tại topic này anh nhé. Thông tin đến anh!
     
    Nguyễn Tiểu Thương thích điều này.
  8. TongsuToTom

    TongsuToTom Chánh tổng

    Chỗ cụ chơi tt chiếu không cho ăn 6 binh bao giờ ah?? Ăn 6 binh có phu dọc nào đâu??
    Còn về ván bài cây 8 văn 9 văn. Nếu nói không ăn cây đến trước thì không ăn cây sau?? Vậy hiện tại tt chiếu quê cụ sẽ áp dụng luật: bí 2 sẵn dưới chiếu, 2s không ăn mở 2 vạn ăn là báo Sao?? Cụ phải hiểu rõ điều kiện bắt báo không ưu tiên cây tạo phu trước mà ăn cây tạo phu sau là như thế nào nhé? "Tạo phu" nghĩa là trước đó đang là không có phu, các cây liên quan đều là cây rác. Còn ở đây là không ăn bòn phu mà thôi nhé.
     
    Nguyễn Tiểu Thương thích điều này.
  9. GỬI BẠN TSTT VỚI MOD LẬP TRÌNH

    1-Bất thực 9 vạn(có Bí 9), ăn 8 sách của làng thành Bí Lèo, hạ 1 quân 9 vạn với Chi: Đúng.

    2-9 vạn đến ăn Bí 9 hạ thêm 9 sách, 9 văn: Đúng. Thoát lỗi “Bất thực ăn đón” Luật TTSĐ không cho.

    3-Xướng “Trả Chén” “Ăn Lục Binh” : Sai vì khàn Bất thực đi vào 2 phu bí(như trường hợp không phải hô Bí Hoàn Bí) nên không hô ăn Lục Binh được(ăn lục binh là có phu 6 quân bài gồm Khàn 3 quân và 1 quân thứ tư mới ăn: đều xếp vào 1 phu).

    -Dưới chiếu có Bí Lèo và Bí 9 riêng biệt.

    4-Bạn Cửu Khôi là vẫn chưa biết Luật TTSĐ và nhiều nơi hiện nay Bất thực khàn không “buộc phải có phu dọc kèm theo”.

    Nguyễn Tiểu Thương
     
    Chaonhe6789, TongsuToTomMod01 thích điều này.
  10. TongsuToTom

    TongsuToTom Chánh tổng

    Vâng chú Tiểu Thương. Khi game bắt lỗi trả chén sai thì cháu cũng nghĩ là do lỗi ở khái niệm ăn 6 binh game định nghĩa: phải ăn hết vào bí 9 thì khi trả chén mới xướng 6 binh, còn 1 cây sang phu khác thì chỉ xướng ăn cả mà thôi. Thôi thì thêm được kinh nghiệm với ttsđ để còn tránh vậy. Và giải thích của chú Tiểu Thương hợp lý và đúng bản chất vấn đề.
     
    Chaonhe6789Nguyễn Tiểu Thương thích điều này.
  11. TongsuToTom

    TongsuToTom Chánh tổng

    Trường hợp này:
    1. Khi không ăn 2 vạn nếu lên 3 vạn mà phỗng thì mới bị bắt báo lỗi không ưu tiên tạo phu trước. Vì ăn 2 vạn tạo phu 123 vạn, trôi được 1 cây 3 vạn ( do đôi 3 vạn đang là cây rác) và việc phỗng 3 vạn để trôi 2 cây 3 vạn này là hành động tạo phu sau.
    2. Ở ví dụ này, người chơi không ăn 2 vạn, khi đến 3 vạn hạ ăn 5 binh là hoàn toàn hợp lý nhé. Vì bản chất có bí Tôm sẵn và 2 cây 3 vạn đều trôi vào phu bí không còn là cây rác nữa. Việc ăn hay không ăn cây 2 vạn đều không ảnh hưởng đến việc trôi thêm cây 3 vạn hay không ( vì đã trôi vào phu bí). Vì vậy không thể bắt lỗi Tôm thủ được.
    3. Trong trường hợp lên cây 3 vạn ở cửa xa mà tôm thủ phỗng thì phải hạ trình thêm bí 3 hoặc bí Tôm để chứng minh việc không ăn cây 2 vạn là do đôi 3 vạn đã trôi phu rồi, việc ăn 2 vạn chỉ là ăn bòn mà thôi ( cũng giống như việc bí 2 dưới chiếu, 2s cửa trên không ăn bòn vào, mở 2 văn ở cửa xa thì phỗng về mà thôi).
     
    Nguyễn Tiểu Thương thích điều này.
  12. cửu khôi

    cửu khôi Dân đen

    ,theo luât tổ tôm sưa là bất thực phải có phu dọc mới trả đc chén .còn về ván bài của tongsu là đến 9 vạn ko đc ăn về sau mới trả đc chén xướng thấy ko phỗng còn ở chiếu là thấy ko tái kiến
     
    Nguyễn Tiểu ThươngTongsuToTom thích điều này.
  13. TongsuToTom

    TongsuToTom Chánh tổng

    Luật tt xưa thì các cụ xưa chơi với nhau và cũng tranh cãi nhau như mổ bò. Mình giờ là tt ngày nay. Những gì chưa hợp lý thì phải thay đổi cho hợp lý hơn thôi. Chứ cứ lấy lý luận giữ gìn cái xưa thì làm gì có ttsđ online mà chơi được cụ ơi. Xưa nay các cụ đều dạy con cháu là Kế thừa và phát huy. Chứ quan điểm của cụ chỉ có Kế thừa thì nghĩa là luôn phải giữ cái gì của các cụ thì thành ra chúng ta cũng thành các cụ xưa hết rồi ( giờ đang đi bán chuối và ngắm gà khỏa thân chứ còn sao mà ngồi uống nước trà tay cầm ipad chơi ttsđ online chứ....).
     
    Nguyễn Tiểu Thương thích điều này.
  14. M.T.A

    M.T.A Lý trưởng

    Tối qua, tôi chơi ở bàn 5 người. Dưới cánh tôi là Nick Caocaulala12. Tôi ăn 7 Sách và hạ phu dọc 5-6-7 sách xuống, còn thừa 6 Sách đánh đi. Nhà dưới ăn 6 Sách và hạ phu 5-6-7 Sách xuống, sau đó đánh đi 8 Sách, tôi ngạc nhiên vì không thấy bắt. Nhà tiếp họ vẫn ăn 8 Sách bình thường (hạ phu bí 8). Sau đó dưới cánh tôi lại phỗng tiếp 3 Văn, và rút tiếp con 8 Sách trên bài đánh tiếp. Khi đó Games báo lỗi buôn phu và bắt lỗi như sau:
    (Ăn quân Bát Sách, mà lại đánh đi Chi Chi).
    Tôi thấy mắc cười quá. Games cứ sửa lỗi này lại ra lỗi khác. Mà báo lỗi: ăn quân Bát Sách, lại đánh Chi Chi thì tôi bó tay.
    Mời Add xem hình ảnh đính kèm.
     

    Các tệp đính kèm:

    Mod01, Mod29Nguyễn Tiểu Thương thích điều này.
  15. Mod29

    Mod29 Administrator Ban quản trị

    Chào anh @M.T.A !
    Cảm ơn anh đã gửi báo lỗi, Sân Đình sẽ kiểm tra và phản hồi lại anh tại topic này anh nhé. Thông tin đến anh!
     
    Mod01Nguyễn Tiểu Thương thích điều này.
  16. Chơi hay thua 1

    Chơi hay thua 1 Chánh tổng

  17. Chơi hay thua 1

    Chơi hay thua 1 Chánh tổng

  18. Chơi hay thua 1

    Chơi hay thua 1 Chánh tổng

    Bài này của tôi đang chờ 4v lên chi tôi đánh 5v đi chờ 2v chạm thành.nhà trên đánh 4v ăn bí 4 có 4v nhà và đánh 3 v đi máy bắt báo.oan cho tôi bài thành đã không được ù,lại bị báo mất tôm.đề nghị mod xem lại cho tôi xin cảm ơn!
     
    Nguyễn Tiểu Thương thích điều này.
  19. Ninja74

    Ninja74 Dân đen

    Nhờ mod kiểm tra giúp!
    Bài tôi có 3,6 vạn và đôi 5 vạn tôi, đánh 3 vạn trước sau ăn được 4 vạn, vòng sau nữa ăn được thêm 7 vạn rồi đánh đi 5 vạn lẻ. Game bắt lỗi tôi đánh đi 3 vạn có thể ghép vào phu dưới chiếu. Tào Nam Dương phán xử hộ tôi với!
     

    Các tệp đính kèm:

    Mod01, Nguyễn Tiểu ThươngMod29 thích điều này.
  20. Mod29

    Mod29 Administrator Ban quản trị

    Chào anh @Ninja74 !
    Cảm ơn anh đã gửi báo lỗi, Sân Đình sẽ kiểm tra và phản hồi lại anh tại topic này anh nhé. Xin thông tin đến anh!
     
    Nguyễn Tiểu Thương thích điều này.